เทรนด์ที่อยู่อาศัยกำลังจะเปลี่ยนไป! บ้านสำเร็จรูป แนวใหม่ ย้ายคนไปอยู่ท่อ

นับวันปัญหาการขาดแคลนที่อยู่อาศัยทวีตัวมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเมืองเศรษฐกิจอันเป็นจุดศูนย์กลางของประชากรอย่างเกาะฮ่องกง ที่อพาร์ทเม้นต์ขนาดเล็กแค่ 1 ห้องนอน แต่ราคากลับพุ่งสูงขึ้นราวๆ 70,000 บาทต่อเดือน ทำให้ผู้คนมากมายไม่สามารถที่จะรับผิดชอบภาระที่อยู่อาศัยหนักขนาดนี้ได้ไหว โครงการ บ้านสำเร็จรูป จึงเกิดขึ้นเพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยที่จะแก้ปัญหาเรื่องขนาดและราคาอสังหาริมทรัพย์ที่นับวันยิ่งจะทะยานสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมามีโครงการแบบบ้านสำเร็จรูปขึ้นมามากมาย แต่ยังไม่เคยมี แบบบ้านที่ไหน เหมือนโครงการนี้มาก่อน

 

ฟังก์ชั่นประตูเข้า – ออกก็ไฮเทคสุดๆ ด้วยการสั่งการผ่านสมาร์ทโฟนเพื่อ เปิด – ปิดประตูวงกลมขนาดใหญ่
มันจะสามารถติดตั้งอย่างกลมกลืนและปรับให้พอดีได้กับทุกพื้นที่ ด้วยโครงสร้างที่มีความกะทัดรัดและครบจบในตัวมันเอง
ภายในห้องน้ำ ก็ติดตั้งหน้าต่างสำหรับแสงธรรมชาติส่องผ่าน การตกแต่งภายในเน้นโทนขาวเหลืองอบอุ่น เพื่อความสะอาดตาและโล่งโปร่ง ไม่อึดอัด
ที่อยู่อาศัยสำเร็จรูป ซึ่งดัดแปลงมาจากท่อคอนกรีตขนาดยักษ์ มีพื้นที่ประมาณ 100 ตารางเมตรในแต่ละท่อ เพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยประมาณ 1-2 คน
โดยภายในท่อได้บรรจุสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานสำหรับใช้ชีวิตไว้อย่างครบครัน อย่าง ม้านั่งพับเก็บได้ เตียงนอน พื้นที่ว่างขนาดเล็กที่สามารถติดตั้งเตาไมโครเวฟ และตู้เย็นเล็กๆ
กลายเป็นแรงผลักดันให้เกิดไอเดียเพื่อพัฒนาหน่วยที่อยู่อาศัยอันสะดวกสบายขนาดเล็กและมีราคาที่เหมาะสมขึ้น
ฟังก์ชั่นประตูเข้า – ออกก็ไฮเทคสุดๆ ด้วยการสั่งการผ่านสมาร์ทโฟนเพื่อ เปิด – ปิดประตูวงกลมขนาดใหญ่

 

โดยการสร้าง OPod Tube House หนึ่งท่อ ก็ใช้งบประมาณน้อยกว่า 500,000 บาท ทำให้สามารถปล่อยเช่าได้ในราคาที่ถูกลง ส่วนในประเทศไทย ก็คงต้องลุ้นกันนะคะ ว่าจะมีใครสนใจนำเข้า OPod Tube House มาให้จับจองเป็นที่อยู่อาศัยแนวใหม่กันรึเปล่าหนอ?

ที่มาจาก mymodernmet.com

Exit mobile version