3 ไอเดียการ แต่งสวน ที่ช่วยให้สวนของคุณ สวยขึ้นอีกเป็นกอง

2 สถาปนิกภูมิทัศน์ อย่าง Brian Sawyer และ Edmund Hollander ทั้งคู่ต่างมีฝีมือในการออกแบบสวนได้อย่างฉกาจฉกรรจ์ ซึ่งทั้งคู่ได้มาแชร์เทคนิคการ แต่งสวน ให้สวยแจ่ม สะดุดตา ไม่ว่าสวนในแบบที่คุณต้องการจะเป็นเพียงสวนเล็กๆ แบบเรียบง่าย หรือ สวนติดสระว่ายน้ำที่ชวนให้นั่งแช่ได้ทั้งวัน คุณแค่เพียงต้องการเทคนิคดีดีเท่านั้นเอง ตามมาดู เครื่องมือในการออกแบบสวนให้สวยปังตามฉบับมือโปรกัน

การออกแบบสวนได้อย่างฉกาจฉกรรจ์ ซึ่งทั้งคู่ได้มาแชร์เทคนิคการ แต่งสวน ให้สวยแจ่ม สะดุดตา ไม่ว่าสวนในแบบที่คุณต้องการจะเป็นเพียงสวนเล็กๆ แบบเรียบง่าย
แนวรั้ว และ การจัดวางหิน เป็นส่วนสำคัญของทัศนียภาพสวน
วัสดุปูทางเดิน อย่างบ้านของ Susan และ Gary Garrabrant ใน แฮมพ์ตั้น Edmund Hollander เลือกหินแกรนิตหน้ากว้าง ปู สลับไปกับพื้นหญ้า ให้จังหวะการก้าวย่างอย่างช้าๆ ไม่เร่งร้อน
สำหรับการออกแบบสวน บ้านของ Susan และ Gary Garrabrant ใน แฮมพ์ตั้น Hollander สร้างเตาผิงสำหรับให้ใช้พื้นที่กว้างแห่งนี้ร่วมกันท่ามกลางอากาศหนาวเย็นในสวน ยามค่ำคืน
สวนสวยๆ เหมาะสำหรับการจัดปาร์ตี้ เมื่อจัดแต่งสวนสวยๆ พื้นที่นอกบ้านก็เหมาะกับดินเนอร์มื้อค่ำเก๋ๆ ในแบบรีแลกซ์ เป็นกันเอง
เพียงตกแต่งให้เหมือนกำลังแสดงงานอาร์ทกลางแจ้งนั่นล่ะค่ะ สำหรับบ้านหลังนี้ ใน ลอง ไอส์แลนด์บีช Hollander เลือกแต่งสระว่ายน้ำด้วยกระเบื้องสีเข้ม เพื่อให้สะท้อนท้องฟ้า ซึ่งจะเปลี่ยนสีตามสภาพอากาศ
เพียงตกแต่งให้เหมือนกำลังแสดงงานอาร์ทกลางแจ้งนั่นล่ะค่ะ สำหรับบ้านหลังนี้ ใน ลอง ไอส์แลนด์บีช Hollander เลือกแต่งสระว่ายน้ำด้วยกระเบื้องสีเข้ม เพื่อให้สะท้อนท้องฟ้า ซึ่งจะเปลี่ยนสีตามสภาพอากาศ                                                                                                                                                                                                                        สำหรับบ้านหลังนี้ในแฮมพ์ตั้น โทนสีฟ้าอ่อนของสระว่ายน้ำ และ บรรยากาศการตกแต่งรอบๆ ต่างเป็นโทนสีอ่อนด้วยหินสีครีม ในสไตล์โมเดิร์น แต่ดูเป็นทางการในเวลาเดียวกัน เติมกรอบให้กับสระว่ายน้ำเป็นไลน์สวย ด้วยต้นไม้ยืนต้น ตกแต่งคู่กันด้วยต้นไม้พุ่มเตี้ยเล็กๆ เรียงรอบสระ ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว                                                                                                                       
ที่มาจาก  www.architecturaldigest.com
Exit mobile version