Lighting…ทางเดินสว่าง กลางสวนสวย

Lighting…ทางเดินสว่าง กลางสวนสวย

Lighting…ทางเดินสว่าง กลางสวนสวย

Lighting…ทางเดินสว่าง กลางสวนสวย

คราวนี้สำหรับผู้ที่มีสวนสวยๆ นอกจากอยากจะเอาไว้เอนกายพักผ่อนช่วงกลางวันแล้ว….เวลาพลบค่ำยังนับว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของใครอีกหลายต่อหลายคน เพราะไม่ว่าจะสังสรรค์ จิบน้ำชา ประชุมงาน เล่นกับหลานตัวน้อย หรือนั่งรับลมเย็นๆก็นี่ล่ะ!! คือ ช่วงเวลาที่โหยหา แต่บางครั้งอาจสะดุดลงเพราะแสงหมด…ดังนั้น เจ้าของบ้านหรือเจ้าของสวนควรจำเป็นต้องติด “ Lighting ” บริเวณในสวนและทางเดินในสวนไว้ด้วย

เพราะเหนือจากความสวยงาม แสงสว่างที่ส่องมาจากหลอดไฟดวงน้อยแต่พลังงานสูงนั้น จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยปลอดภัยจากอุบัติเหตุและเหล่าสัตว์ต่างๆได้ รวมทั้งหากมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์แล้วยังเป็นเส้นทอดนำสายตาเข้าสู่ตัวบ้านหรือจุดหมายได้อย่างไม่รู้ตัว

ซึ่งสิ่งสำคัญของการเลือกโคมไฟหรือไฟส่องสว่างให้เหมาะสมกับสวนที่บ้านนั้น นอกเหนือจากความสวยงามที่ในปัจจุบันนี้มีหลากหลายสไตล์ให้คุณได้เลือกสรรเพื่อให้เข้ากับตัวบ้านแล้ว สิ่งสำคัญเป็นอันดับแรกเลย นั่นคือ ไฟทางเดินต้องสามารถส่องให้เห็นสว่างเป็นบริเวณกว้าง เช่น บริเวณทางเดินควรมีการประดับไฟแบบที่เรียกว่า “ Bollard Light ” ซึ่งมีทั้งประเภทความสูง 0.5 เมตร สำหรับส่องให้เห็นทางเดินและกำหนดแนวทางเดินเตี้ยๆ หรืออีกหนึ่งประเภท คือ แบบ 1 เมตร ที่ตกแต่งบริเวณเกาะกลางทางเดิน รวมทั้งสามารถส่องแนวต้นไม้ให้รู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย

สรุปโดยคร่าวๆ หากยังไม่แน่ใจว่าสวนของคุณเหมาะกับหลอดไฟชนิดไหนดี…ลองอ่านที่นี่ดู !!

สำหรับการช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้สวน ใช้เส้นทางเดินเท้าในช่วงเวลาตอนกลางคืน รวมถึงสามารถเป็นของตกแต่งบ้านและสวนไปในที ซึ่งโคมไฟส่องทางเท้ามีอยู่ 2 รูปแบบ คือ

1. แบบฝังติดไว้บริเวณบนทางเท้า(Inground)

2.เสาไฟแบบเตี้ย (Bollard) ที่จะอยู่ขนาบข้างคุณตลอดเส้นทางการเดิน และสุดท้าย คือ เสาสูงที่จะให้ทิศทางแสงสว่างกระจายแบบในวงกว้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.homedec.in.th

: www.banidea.com

: www.homify.co.th

Exit mobile version