บ้านสองชั้น ที่สุดของการผสมผสานระหว่างไทยและอินเตอร์ที่คุณไม่ควรพลาด

บ้านสองชั้น ที่สุดของการผสมผสานระหว่างไทยและอินเตอร์ที่คุณไม่ควรพลาด

แนะนำบ้านน่าอยู่รอบนี้เรานำเสนอบ้านสุดชิคที่นำการผสมผสานระหว่างศิลปะแบบไทยๆอย่างบ้านไม้มาประยุกต์เข้ากับบ้านปูนสองชั้นแบบอินเตอร์ สองขั้วสุดแตกต่างแต่เมื่อนำมารวมกันแล้วกลับดูลงตัวอย่างน่ามหัศจรรย์

ด้านหน้าของบ้านออกแบบโดยใช้รูปทรงสี่เหลี่ยมและสามเหลี่ยมมาประกอบกันอย่างลงตัว โครงสร้างของบ้านใช้พื้นต่างระดับเริ่มจากชั้นแรกซึ่งมีความสูงในระดับพื้นปกติ ต่อมาจะเป็นพื้นยกสูงในระดับของกึ่งกลางชั้นหนึ่งกับชั้นสองของบ้านและสุดท้ายคือชั้นสองซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่สูงสุดของบ้าน

เนื่องจากเป็นบ้านที่ผสมระหว่างบ้านทรงไทยกับบ้านแบบอินเตอร์โมเดิร์นโครงสร้างหลักของบ้านจึงประกอบไปด้วยปูน ไม้และโครงเหล็กอีกเล็กน้อย โดยรูปลักษณ์ภายนอกในส่วนของชั้นแรกใช้ปูนเป็นหลักและใช้ไม้มาผสมกัน ส่วนของชั้นสองจะใช้ไม้เป็นโครงสร้างหลักเกือบทั้งหมด พร้อมทั้งสอดแทรกสไตล์โมเดิร์นให้กับบ้านด้วยหน้าต่างบานกระจกขนาดใหญ่บริเวณด้านหน้าและด้านข้าง มุมมองจากภายในและภายนอกจึงดูสวยงาม อร่ามตาด้วยกันทั้งคู่

อกจากรูปลักษณ์ที่มองเห็นได้โดยไม่ต้องสังเกตุแล้ว บริเวณฝ้าใต้เพดานยังปูด้วยไม้ระแนงเรียงตัวเป็นระเบียบตลอดทั้งเพดานด้านในและด้านนอก ด้านล่างทำเป็นระเบียงสำหรับนั่งเล่นหรือทำกิจกรรมอื่นๆ ทำให้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นค่อนข้างมากทีเดียว

จากมุมมองหน้าบ้านจะเห็นหน้าต่างบานเล็กที่บริเวณพื้นที่ใต้หลังคา เป็นเอกลักษณ์เฉพาะแบบของประเทศไทยที่นำมาผสมกับการออกแบบบ้านแบบใหม่นี้ได้เข้ากันพอดี และยังทำให้บ้านดูมีกลิ่นอายของความเป็นไทยผสมกับศิลปะการออกแบบบ้านแบบอินเตอร์ด้วย

ภายในห้องโถงกลางบ้านยังคงใช้ไม้เงาขัดตั้งแต่ผนังไปจนถึงเพดาน ซึ่งตัดกับสีของผนังคอนกรีตขัดเงาสไตล์ลอฟท์ทำให้บรรยากาศสบายตา อบอุ่นและเป็นกันเอง

เฟอร์นิเจอร์ เคาน์เตอร์บาร์รวมไปถึงราวบันไดแน่นอนว่ายังคงใช้ไม้ขัดเงาเพื่อตกแต่งในสไตล์เดียวกับองค์ประกอบของบ้านส่วนอื่นๆ ระเบียงด้านขวาของบ้านมีราวไม้กั้น พื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตแผ่นใหญ่ บรรยากาศในส่วนนี้จึงดูสวยและสง่าไปในตัว

ในส่วนของห้องครัวออกแบบให้เป็นเคาน์เตอร์บาร์ ผนังด้านในปูทับด้วยกระเบื้องขาวสลับดำเพิ่มลูกเล่นให้กับผนังทำให้ดูแตกต่างจากส่วนอื่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ภายในส่วนของห้องครัวยังใช้หน้าต่างกระจกใสบานคู่ที่สามารถสไลด์เปิดได้ค่อนขว้างกว้างสำหรับใช้ระบายอากาศภายในห้องและลดกลิ่นจากการประกอบอาหาร บริเวณด้านข้างมีประตูสำหรับออกไประเบียงด้านนอกบ้าน

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำแบบใครรวมถึงบริเวณบ้านมีพื้นที่ใช้สอยเยอะขอแนะนำบ้านหลังนี้เลยค่ะรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ราคางบประมาณ : 1.8 ล้านบาท

ปีที่สร้าง : 2017

 

ภาพจาก Pattavee Wannakam

เนื้อหา © Yimsu Idea

Exit mobile version