แต่งห้องสีนี้ หายหดหู่แน่! รวมไอเดีย แต่งบ้านโทน สีเหลือง สุดแนว

แต่งห้องสีนี้ หายหดหู่แน่! รวมไอเดีย แต่งบ้านโทน สีเหลือง สุดแนว

เราได้รวบรวมไอเดีย แต่งบ้านในโทนสีเหลือง สุดแนวมาฝากเพื่อนๆ กัน การที่เราจะแต่งบ้านสีเหลืองให้สวย เราต้องจัดองค์ประกอบหลายๆ อย่างเข้าด้วยกันค่ะ ในทางจิตวิทยาแล้วนั้น สีเหลือง เป็นสีที่บ่งบอกถึงความเบิกบาน ให้ความรู้สึกแจ่มใส ความสดใส ความร่าเริง การมีชีวิตใหม่ ความสดใหม่ ความสว่าง การแผ่กระจาย อำนาจบารมี บ้านที่ตกแต่งสีนี้จะเป็นบ้านที่สะดุดตากว่าบ้านสีอื่นๆ สีเหลืองเป็นสีที่มองแล้วสบายตา ว่าแล้ว เราไปดูตัวอย่างการตกแต่งบ้านด้วยสีเหลืองกันเลยดีกว่า

การตกแต่งห้องนั่งเล่นสีเหลือง : เราไม่จำเป็นต้องใช้สีเหลืองในการตกแต่งทุกส่วน เพียงเลือกหยิบมาใช้บ้างส่วนก็พอค่ะ เช่นเลือกโซฟาสีเหลืองและตกแต่งผนังด้วยสีขาว หรืออาจจะหยิบแค่หมอนอิง หรือพรมสีนี้มาใช้ก็พอค่ะ เพราะถ้าเราตกแต่งทุกส่วนให้เป็นสีนี้จะทำให้ห้องน่าเบื่อ และดูจืดมากๆ

ห้องครัวสีเหลือง : สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายเฉด ไม่ว่าจะเป็นสีเหลืองอ่อนแบบพาสเทล หรือสีเหลืองสด และสีเหลืองยังช่วยเพิ่มความสดใสให้กับห้องครัว ให้ความรู้สึกมีพลัง กระปรี้กระเปร่า อาจทำให้รู้สึกสนุกในการทำอาหารมากขึ้นนะคะ

ห้องนอนสีเหลือง : สีนี้เป็นสีที่เข้าได้กับทุกสไตล์ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์น สไตล์วินเทจ สไตล์คอนเทมโพรารี่ ร่วมถึงสไตล์ Loft ด้วยค่ะ เพราะสีเหลืองเป็นสีกลางๆ เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

ได้เห็นการตกแต่งบ้านด้วยสีเหลืองหลายแบบ หลากสไตล์ หลายห้อง กันไปแล้ว ถ้าเพื่อนๆ เป็นคนหลงใหลในสีนี้ก็ลองนำไอเดียไปปรับใช้ตกแต่งบ้านของเพื่อนๆ ดูได้นะคะ

เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

Exit mobile version