บ้านไทยประยุกต์ชั้นเดียว สวยคลาสสิกผสานความเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัว

                  บ้านสวยและอยู่สบายไม่จำเป็นต้องบ้านหลายชั้น เพราะเพียงแค่บ้านชั้นเดียวก็อยู่ได้อย่างมีความสุข เหมาะสมกับครอบครัวในทุกขนาด สามารถให้ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน มีที่ดินใหญ่ก็สามารถสร้างบ้านชั้นเดียวให้ออกมาได้อย่างเหมาะสมกับสมาชิกภายในครอบครัว ดังเช่นบ้านหลังนี้ที่เป็นสไตล์บ้านไทยประยุกต์ที่โดดเด่นมาตั้งแต่หลังคาที่เป็นกระเบื้องลอนใหญ่สีน้ำเงินตัดขอบขาว ตัวบ้านสวยเด่นด้วยเสาที่ฐานเป็นอิฐหนุนอยู่อย่างสวยงาม ให้ความเป็นเอกลักษณ์ของบ้านไทยประยุกต์ที่ชัดเจนด้วยท้าวแขนที่ยื่นออกมาจากหัวเสาเพื่อมารับแต่ละมุมของหลังคาเอาไว้ หน้าต่างกระจกบานยาวกระจายอยู่รอบตัวบ้าน ตัวบ้านเป็นโทนสีขาวสว่างตัดสีแดงเข้มบางจุด พร้อมด้วยระเบียงหน้าบ้านที่ช่วยเพิ่มพื้นที่เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจให้กับผู้อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

 ภาพรวมบ้านสวยสไตล์ไทยประยุกต์ชั้นเดียว ที่ตั้งเด่นตระหง่านสวยไม่แพ้บ้านสไตล์ยุโรปเลยแม้แต่น้อย เอกลักษณ์ของบ้านไทยคือต้องมีพื้นที่เหลือออกมาจากตัวบ้าน โดยที่หลังคาก็จะครอบคลุมออกมาถึงระเบียงและลานบ้านด้วยเช่นเดียวกัน เพราะอากาศประเทศไทยร้อนและการใช้ชีวิตของคนไทยก็ชื่นชอบการนั่งชิลล์ๆ นอกบ้านทั้งยามกลางวันและยามเย็น การออกแบบในลักษณะนี้จึงถือว่าเหมาะสมกับวิถีชีวิตของคนไทยต่างจังหวัดอย่างมาก

 มุมมองจากด้านข้างของบ้านจะเห็นได้ชัดว่าบ้านถูกยกพื้นให้สูงขึ้นและมีหน้าต่างกระจกบานยาวกระจายอยู่รอบตัวบ้านเพื่อการระบายอากาศและรับแสงสว่าง ผสานผนังไม้สีสวยในบางส่วนของตัวบ้านเพื่อให้ดูสวยเด่นมากยิ่งขึ้น

            ด้านหลังบ้านเป็นระเบียงเล็กพร้อมบันไดทางลง เป็นบ้านไม้กึ่งปูนที่ให้บรรยากาศโปร่งสบายด้วยหน้าต่างกระจกที่ล้อมรอบตัวบ้าน

           มุมมองด้านข้างของบ้านที่ทำให้เห็นความสวยของบ้านกึ่งไม้กึ่งปูน และหลังคาลอนที่เรียงตัวกันเป็นระเบียบ สวยงามมาก

           ประตูไม้ทางเข้าบ้านสวยเด่นด้วยการใช้ประตูไม้สักแกะสลักลวดลายอลังการ เพดานสวยด้วยลูกเล่นเพดานต่างระดับและใช้โคมไฟหรูหราที่กลางห้อง

        พื้นกระเบื้องหน้าเงาเลียนแบบลายไม้ได้อย่างเหมือนจริงเลยทีเดียว

           อีกหนึ่งห้องใช้เป็นพื้นกระเบื้องแกรนิโตสีธรรมดา สวยแบบเรียบง่าย และทำความสะอาดได้ง่ายด้วยเช่นเดียวกัน

         ห้องน้ำสวยด้วยผนังโมเสคที่ผสานสีสันของกระเบื้องได้อย่างหลากหลาย เพิ่มความสวยเรียบหรูและดูแปลกตาให้กับห้องน้ำได้ดี

           พื้นที่ห้องน้ำถูกแบ่งโซนได้อย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายในการใช้งาน มีผนังกั้นโซนเปียกและแห้งเจาะช่องไว้วางของได้ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

  โซนครัวสุดเก๋ที่เพิ่มกระเบื้องหลากลายหลายสีมาติดที่ผนัง เพิ่มความสวยงามและทำให้ดูแลรักษาง่าย

         บ้านสไตล์ไทยประยุกต์สวยทั้งภายในและภายนอก ตกแต่งทุกส่วนของบ้านได้อย่างสวยเรียบหรู อยู่สบาย ให้พื้นที่ใช้สอยที่เป็นประโยชน์และเหมาะสมกับทุกคนภายในบ้าน เพิ่มความสว่างและอากาศที่ดีด้วยการติดตั้งหน้าต่างกระจกกระจายไปรอบบ้าน มีพื้นที่ระเบียงและลานบ้านที่ช่วยให้เกิดความสบายในการพักผ่อน ทำให้การอยู่อาศัยได้รับความสุขอย่างเต็มที่

ภาพจาก Aomam Naja?

เนื้อหา © Yimsu Idea

Exit mobile version