บ้านสวยสไตล์ลอฟท์ สวยดิบ โดดเด่น โชว์เนื้อวัสดุที่แท้จริง

บ้านสวยสไตล์ลอฟท์ สวยดิบ โดดเด่น โชว์เนื้อวัสดุที่แท้จริง

บ้านแบบสไตล์ลอฟท์ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นบ้านที่สามารถให้ฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นที่บ้านที่คุ้มค่า ซึ่งในปัจจุบันถือว่าเป็นรูปแบบผสมผสาน และมีการประยุกต์ให้เข้ากับสไตล์ของการแต่งบ้านในแบบอื่นๆ ทำให้เราไม่ค่อยได้เห็นความเป็นโมเดิร์นดั้งเดิม ที่ไม่เน้นเรื่องการทาสีบ้าน ไม่เน้นเรื่องเพดานที่สวยงาม แต่จะเน้นการเปลือยตัวบ้านเพื่อให้เห็นวัสดุที่ใช้ในการสร้าง และเพดานที่เปิดโล่งเพื่อความโปร่งสบาย ดังเช่นบ้านโมเดิร์นสวยหลังนี้ถูกสร้างออกมาได้อย่างโดดเด่นด้วยการเปลือยซีเมนต์บ้านทั้งหลัง ไม่มีการลงสี ไม่ฉาบเรียบเกินไป และใช้ผนังบางส่วน ประตู และหน้าต่างกระจก ให้อารมณ์ที่แข็งแกร่งและทันสมัยอย่างไม่เหมือนใคร สวยดั่งงานสถาปัตยกรรมเลยทีเดียว

โซนด้านหน้าบ้านที่ให้การสร้างที่สวยดิบแต่โดดเด่นดั่งงานสถาปัตยกรรม ให้ความแปลกตาจากดีไซน์ทรงเหลี่ยมที่ไม่เหมือนใคร เมื่อมีคนเดินผ่านต้องมองบ้านหลังนี้จนเหลียวหลังแน่นอน

ภายในตกแต่งด้วยรูปแบบลอฟท์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ หรือของตกแต่ง ยังคงเน้นการเปลือยให้เห็นซีเมนต์ที่ชัดเจน แต่ส่วนพื้นเป็นไม้ลายสวยแบบธรรมชาติ

เฟอร์นิเจอร์บิวต์อินเป็นไม้ที่ให้ลายและสีสวยแบบธรรมชาติทั้งหมด ส่วนดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นก็เป็นรูปแบบโมเดิร์นที่สามารถให้ประโยชน์ในการใช้งานได้ทุกส่วน

โดดเด่นทั้งตัวบ้านที่เป็นซีเมนต์ดิบๆ และพื้นไม้ลายสวยในโทนสีค่อนข้างตัดกัน แต่กลับให้ความสวยที่กลมกลืน ไปในแนวทางเดียวกัน และการตกแต่งก็ดูเรียบหรูอย่างมาก

ขั้นบันไดก็ยังคงเป็นไม้ในลายและสีเดียวกับพื้น โดดเด่นด้วยราวกั้นบันไดที่เป็นไม้สวย ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ในการวางของได้ และโชว์ความเป็นโมเดิร์นไปพร้อมกัน

เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโต๊ะบางส่วนในบ้าน ถูกติดตั้งแบบบิวต์อินและลอยตัว เพื่อแบ่งโซนให้ชัดเจนและสามารถ Mix ทำประโยชน์ด้านอื่นได้ตามที่ต้องการ

ห้องน้ำตกแต่งออกมาเรียบง่าย แต่ก็ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย ดูสะอาดด้วยโทนสีขาว และเฟอร์นิเจอร์ไม้ภายในห้องน้ำก็ให้พื้นที่จัดเก็บของที่ลงตัว

ผนังเป็นโทนสีขาวแต่เพดานยังคงเป็นการเปลือยซีเมนต์แบบดิบๆ และมีการเจาะช่องสีเหลี่ยมเล็กน้อย เพื่อรับแสงจากด้านนอกเข้าสู่ห้องน้ำ

มุมนั่งเล่นและนั่งอ่านหนังสือที่แสนเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่แสนสบาย ให้โทนสีขาวเพื่อทำให้ห้องสว่างพอจะอ่านหนังสือได้ชัดเจน

จุดนั่งเล่นของเด็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ภายในจุดหนึ่งของบ้าน มีบันไดที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถปีนได้เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน และเป็นรูปแบบมุมส่วนตัวที่เก๋เลยทีเดียว

มุมมองภายในบ้านตรงจุดหน้าบ้านที่เป็นแท่งซีเมนต์ดูแข็งแกร่ง ด้านในเป็นช่องที่สามารถเข้าไปยืน หรือขึ้นไปนั่งเล่นได้อย่างสบายๆ

ภาพจาก www.archdaily.com

เนื้อหา © Yimsu Idea

เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

Exit mobile version