เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่าให้ใหม่กริ๊งด้วยลายผ้าลูกไม้

เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่าให้ใหม่กริ๊งด้วยลายผ้าลูกไม้

           เฟอร์นิเจอร์ตัวเดิมที่คุ้นตาเรามาตั้งแต่ย้ายเข้าบ้าน จนทุกวันนี้ก็ยังอยู่แต่ที่เปลี่ยนไปคงเป็นความเก่าที่เข้ามาทักทาย จากสีสดใส ก็เป็นสีซีด หรือ จากที่ไม้มันเงาก็กลายเป็นสีไม้ถลอก แบบนี้คงดูไม่ดีแน่ๆ อยากจะเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ก็มีค่าใช้จ่ายตามมาอีก วันนี้เราเลยขอเสนอไอเดีย เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่าให้ใหม่กริ๊งด้วยลายผ้าลูกไม้ ที่จะนำผ้าลายลูกไม้มาตกแต่ง หรือ ระบายสีให้เป็นลายลูกไม้สวยๆ ก็เก๋ไม่แพ้กัน

1. ระบายสีเก้าอี้ตัวเก่าให้สวยหวานอีกครั้งด้วย ลายลูกไม้

            คุณอาจจะนำเก้าอี้สีขาวตัวเก่าที่ไม่มีสีสัน มาระบายหรือ พ่นสี ลายลูกไม้ ด้วยการปริ๊นกระดาษลายลูกไม้ที่หาได้จากอินเตอร์เน็ต และ ตัดตามลาย นำไปทาบกับเก้าอี้ติดสก็อตเทปให้ไม่ขยับเวลาลงสี หลังจากนั้นก็ระบายสี หรือ พ่นสีตามที่ต้องการ รอให้สีแห้ง แกะกระดาษออกเพียงเท่านี้คุณก็ได้ลายลูกไม้สวยหวานบนเก้าอี้แล้ว

ภาพจาก diycozyhome.com

2. เพิ่มความเป็นเจ้าหญิงให้กับเก้าอี้ตัวเก่าของคุณด้วย ผ้าลูกไม้

         เก้าอี้นั่งตัวเดิมของคุณมีคราบหรือเก่าจนไม่อยากโชว์ให้ใครเห็นแล้วหรือยัง ถ้าเป็นแบบนี้ล่ะก็ คงจะอายแขกที่คุณเชิญมาแน่นอน ปัญหานี้มีทางแก้ เพียงคุณซื้อผ้าลูกไม้สวยๆจากร้านขายผ้าทั่วไป ให้มีขนาดใหญกว่าเก้าอี้คุณเล็กน้อย และ นำไปคลุมและเย็บติดด้านหลังของเก้าอี้ เพียงเท่านี้เก้าอี้ที่ดูแย่ก็สวยงามสไตล์เจ้าหญิง

ภาพจาก www.pinterest.com

3. ตู้ใบเก่าที่ดูโทรม กลับมาดูใหม่ด้วยลายลูกไม้แนววินเทจ

        มีตู้ใบเก่าสมัยคุณปู่ คุณย่าอยู่ในบ้านกันหรือเปล่า ถ้ามีลองมารีโนเวตมันให้ดูใหม่กันด้วย ผ้าลูกไม้ แนววินเทจกันดีกว่า เพราะนอกจากจะดูเข้ากับตู้โบราณแล้ว ยังทำให้ดูสดใสและคลาสสิคมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ภาพจาก www.dontpayfull.com

ภาพจาก wonderfuldiy.com

4. คลุมโต๊ะรับประทานอาหารด้วยผ้าลูกไม้ ปกปิดความไม่น่ามองของคราบสกปรก

      โต๊ะรับประทานอาหารของคุณยิ่งใช้นานก็ยิ่งมีคราบอาหารที่แน่นฝังลึก ถึงแม้จะเช็ดคราบออกแล้วก็ยังหลงเหลืออยู่ วิธีนี้แก้ไขได้ง่ายๆหาผ้าลูกไม้สวยๆมาคลุมนอกจากจะช่วยปกปิดรอยที่ไม่น่ามองแล้ว โต๊ะของคุณก็จะดูดีขึ้นอีกเป็นกอง

ภาพจาก www.crafthubs.com

ภาพจาก th.aliexpress.com

ภาพจาก www.aliexpress.com

5. สร้างความวินเทจให้กับ กรอบรูปใบเก่า ด้วยผ้าลูกไม้

กรอบรูปใบเก่าที่คุณเคยได้รับมาในวันเกิด หรือ จากการจับฉลากในวันปีใหม่ เก็บไว้ไหนแล้ว! ได้ใช้มันหรือเปล่า ถ้าไม่ได้ใช้ รีบไปหยิบมันมาดีไซน์ใหม่ให้สวยหรูด้วยผ้าลูกไม้ดีกว่า คุณอาจจะนำผ้าลูกไม้บางบางมาติดกาวใส่ในกรอบรูปและนำไปแขวนบนผนัง เพียงแค่นี้ผนังโล่งๆของคุณก็มีไอเท็มใหม่มาเพิ่มความสวยงามให้แล้ว

 

ภาพจาก www.bowtiesandbliss.com

จากไอเดีย DIY เฟอร์นิเจอร์จากผ้าลูกไม้ที่ทำได้ง่ายไม่ซับซ้อน แถมยังหาซื้อไม่ยาก เพียงเท่านี้คุณก็จะมีเฟอร์นิเจอร์ใหม่ สไตล์วินเทจ หวานแหวว โดยไม่ต้องเสียเงินมากเกินไปอีกด้วย
 

เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

Exit mobile version