DIY ตู้เสื้อผ้าเก่าด้วย 7 ไอเดียสุดคูล

DIY ตู้เสื้อผ้าเก่าด้วย 7 ไอเดียสุดคูล

           ตู้เสื้อผ้าใบเก่าที่หลายคนมองว่าเป็นเพียงตู้ใบเก่าที่มีไว้เฉพาะใส่เสื้อผ้า และจะผุพังไปตามกาลเวลา ความคิดนี้จะหมดไป ถ้าคุณได้ลองดูไอเดียสุดคูลที่จะเปลี่ยนความคิดของคุณอย่างคาดไม่ถึง และ นำไปเป็นไอเดียในการ DIY ตู้ใบเก่าให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ประจำบ้านคุณ

ภาพจาก domino.com

1. เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าใบเก่าให้เป็นมุมอ่านหนังสือมุมโปรดของคุณ

ตู้เสื้อผ้าส่วนใหญ่จะมีพื้นที่วางของด้านบนอยู่แล้ว เพียงคุณรื้อราวแขวนเสื้อผ้าออก และต่อเติมชั้นไม้ให้เป็นพื้นที่วางหนังสือได้มากขึ้น หรือจะเพิ่มเบาะนั่งและหมอนอิงอีกซักใบเพียงแค่นี้คุณก็มีความสุขในมุมเล็กๆที่สงบและเป็นส่วนตัวได้ทั้งวัน

ภาพจาก domino.com

ภาพจาก www.buzzfeed.com

2. เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าให้เป็น มุมโปรดของงานอดิเรก

ถ้าคุณชอบทำงาน DIY หรือ การเย็บปักถักร้อย คุณคงแฮปปี้กับมุมสุดโปรดนี้ เพราะตู้เสื้อผ้ามีราวแขวนให้คุณได้แขวนเศษผ้า หรือ ผลงานสุดเจ๋งของคุณอยู่แล้ว แถมยังมีลิ้นชักให้คุณเก็บอุปกรณ์กระจุกกระจิกอีกด้วย

ภาพจาก www.bhg.com

3. มุมโปรดของลูกน้อย

วัดขนาดเบาะและตัดให้พอดีกับตู้เสื้อผ้าใบเก่าของคุณ และนำหมอนอิงมาวาง เสริมไม้ไว้ด้านบนหัวเตียง เพื่อทำเป็นชั้นวาง หรือ นำตู้เสื้อผ้าใบเก่ามารื้อทำใหม่ ใส่เบาะเสริม และตกแต่งให้ลูกน้อยคุณได้มีพื้นที่เล่นกับตุ๊กตาตัวโปรด เพียงเท่านี้ลูกน้อยของคุณก็มีพื้นที่ส่วนตัวเล็กๆของเขาแล้ว

ภาพจาก www.buzzfeed.com

ภาพจาก www.buzzfeed.com

4. มุมทำงานที่เป็นสัดส่วน

ตู้เสื้อผ้าส่วนใหญ่จะถูกดีไซน์ออกมาให้เป็นสัดส่วนอยู่แล้ว เพียงคุณรื้อถอนในส่วนที่ไม่ต้องการ เช่นราวไม้แขวนเสื้อ หรือพื้นด้านล่าง และ ต่อเติมชั้นไม้เพิ่มเข้าไป นำกล่องกระดาษที่จะใส่เอกสาร และตกแต่งสีของเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากัน เพียงเท่านี้คุณก็มีมุมทำงานที่ดูดีในราคาประหยัด

ภาพจาก www.buzzfeed.com

ภาพจาก www.buzzfeed.com

5. จากตู้เสื้อผ้าเปลี่ยนเป็นมุมนอนหลับที่ลงตัว

ถ้าตู้เสื้อผ้าของคุณขนาดใหญ่แบบที่ว่าคุณสามารถเข้าไปอยู่ได้ ก็เปลี่ยนมันให้เป็นเตียงนอนสุดเงียบสงบไปเลยสิ รื้อชั้นไม้และราวในตู้เสื้อผ้าออกให้หมดและนำฟูก หรือ เบาะนอนเข้าไปแทนที่ เพิ่มความเก๋ด้วยผ้าม่านที่กันแสงรบกวนเข้าไป แค่นี้คุณก็ได้มุมนอนหลับที่พักผ่อนได้อย่างเต็มตาแล้วล่ะ

ภาพจาก www.buzzfeed.com

ภาพจาก www.buzzfeed.com

6. บาร์สำหรับวันที่อยากดื่ม หรือ เชิญเพื่อนๆมาร่วมปาร์ตี้

ต่อเติมตู้เสื้อผ้าใบเก่าของคุณให้เป็นชั้นวางเครื่องดื่มสุดโปรด และเพิ่มเก้าอี้สุดเก๋ สำหรับรับรองแขกคนพิเศษที่จะมาร่วมดื่มกับคุณในค่ำคืนดีดี

ภาพจาก www.buzzfeed.com

7. เพิ่มมุมซักผ้าของคุณแม่บ้าน ให้การซักผ้าเป็นเรื่องง่ายขึ้น

รื้อถอนบานพับของตู้เสื้อผ้าออกและนำเครื่องซักผ้า อุปกรณ์ซักผ้าต่างๆเข้าไปจัดวางแทน คุณอาจจะทาสีใหม่ให้กับตู้ โดยเน้นให้สีเข้ากับเฟอร์นิเจอร์หรือสีผนังบ้านของคุณ

ภาพจาก www.buzzfeed.com

7 ไอเดียที่ทางเรานำเสนอไปคงทำให้คุณแอบเสียดายตู้เสื้อผ้าใบเก่าแล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าเสียดายแล้วก็อย่าเพิ่งทิ้ง มา DIY เปลี่ยนแปลงตู้ใบเดิมให้ดูดีและใช้งานได้มากขึ้นกันดีกว่า จะได้มีมุมโปรดประจำบ้านเพิ่มขึ้นอีกหลายมุมเลยล่ะ

 

เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

Exit mobile version