รวมเฟอร์นิเจอร์สไตล์ล้ำสำหรับห้องรับแขกของคุณ

รวมเฟอร์นิเจอร์สไตล์ล้ำสำหรับห้องรับแขกของคุณ

           ยุคนี้เรียกได้ว่าเป็นยุคที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบ สร้างรูปลักษณ์ที่ดึงดูดและสื่อความหมายในแง่มุมต่าง ๆ มีผู้คนมากมายที่ทุ่มเทเพื่อค้นหางานออกแบบที่สื่อความหมายและจ่ายเท่าที่พอใจเพื่อซื้อไอเดียนั้น การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ก็เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นงานศิลปะอีกแขนงก็คงไม่ผิด การตกแต่งห้องรับแขกด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ล้ำ ไม่เหมือนใคร ทำให้ห้องรับแขกของคุณแตกต่างมีสไตล์ของตัวเองและสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นด้วย

ครีเอทีฟเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับบ้านที่มีน้องแมว

       การเลือกเฟอร์นิเจอร์เอาใจทั้งคนและแมวไม่ใช่เรื่องน่าปวดหัวอีกต่อไป โซฟารับแขกที่มีพนักเป็นรูปทรงคล้ายท่อกลวงขนาดพอเหมาะกับน้องแมว ให้เค้าสามารถเดินเล่นลอดเข้าไปออกอีกฝั่งหนึ่งอย่างเพลิดเพลิน แถมผู้ใช้งานก็มีพนักพิงนุ่ม ๆ ที่บางทีขยับได้ดุ๊กดิ๊ก ๆ เพราะน้องแมวกำลังเดินเล่นอยู่ข้างในน่ะสิคะ

ภาพจาก Winescope.co, tumble.com

            และสำหรับบ้านที่เสียโซฟาให้กับน้องแมวเพราะถูกเค้านำไปลับเล็บ ตอนนี้มีคนนำกระดาษลูกฟูกหรือที่เราเรียกกันว่ากระดาษลังมาออกแบบเป็นรูปทรงเฟอร์นิเจอร์ ลองเลือกหามาให้เค้าสักชิ้นแล้วลองคุยกันดูนะว่าตัวนี้ของเธอข่วนให้เต็มที่ ตัวนี้ชั้นจะนั่งห้ามข่วนนะ แบบนี้ค่ะ

ชั้นวางของที่ถูกออกแบบในรูปทรงที่ต่างไป

           ถ้าพูดถึงชั้นวางก็ต้องนึกถึงตู้ชั้นวางของแนวตั้งมีชั้นทำด้วยวัสดุที่แตกต่างกันไปติดตั้งในแนวขนานกับพื้นเพื่อวางสิ่งของต่าง ๆ เช่น หนังสือ ของโชว์ วันนี้ชั้นวางของไม่ใช่แค่ตู้ทรงสี่เหลี่ยมอีกต่อไปมีการออกแบบเป็นรูปทรงต่าง ๆ ที่นอกจากประโยชน์ในการวางของแล้วยังเป็นของตกแต่งในตัวที่ช่วยให้ห้องรับแขกของคุณดูมีสไตล์และมีชีวิตชีวาขึ้นอีกด้วย

ภาพจาก Aliexpress.com, homeridae.com

เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถพับเก็บได้

           ปัจจุบันบ้านพักอาศัยในเมืองที่มีคนอยู่หนาแน่นถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กลง ทำให้พื้นที่แต่ละห้องน้อยลงและบ้างครั้งถูกใช้งานอย่างหลากหลายยกตัวอย่างเช่น การใช้พื้นที่ส่วนกลางในการทานข้าวร่วมกันและใช้เป็นห้องรับแขกเมื่อมีแขกมาเยี่ยมเยือน เฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กและ เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถพับเก็บได้เมื่อไม่ใช้งานเป็นที่ต้องการอย่างมาก จึงมีคนพัฒนาเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลากหลายขึ้นมามากมายก เช่น เฟอร์นิเจอร์ที่ดึงยืดหยุ่นได้สำหรับนั่งได้ตั้งแต่ 1-10 คนและเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นได้ทั้งเตียงและโซฟาค่ะ

ภาพจาก Aliexporess.com, homegoid.com

อีกขั้นของความผ่อนคลายกับโซฟาทรงกลม

             โซฟาที่เราเห็นกันมักออกแบบเป็นรูปตัวแอลเพื่อรองรับสรีระของเราขณะนั่งและเอนหลัง สำหรับโซฟาทรงกลมนั้นให้ความรู้สึกที่แตกต่างไป ด้วยการใช้งานที่คล้ายกับการกึ่งนั่งกึ่งเอนหลัง มีให้เลือกในรูปแบบโซฟาแขวนกับผนังหรือแบบตั้งพื้น ในขณะที่โซฟาทรงกลมขยับไกวหรือเอนไปมาให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่บนชิงช้า สร้างความผ่อนคลายจนบางทีผล็อยหลับไปเลยล่ะ

                                  ภาพจาก Pinterest.com, spicytec.com                                            ผู้ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ใหม่ต่างคำนึงถึงการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันมากขึ้น โดยมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสมหลากหลายเพื่อสร้างความผ่อนคลายขณะใช้งานและสวยงามดังเดิม

 

Exit mobile version