6 กฏเหล็ก ที่ต้องเช็ก ก่อนตกลงปลงใจ ซื้อบ้าน

6 กฏเหล็ก ที่ต้องเช็ก ก่อนตกลงปลงใจ ซื้อบ้าน

         ก้าวสำคัญอีกขั้นของชีวิต การ ซื้อบ้าน ที่จะทำให้อนาคตของเรา มีทรัพย์สินที่มั่นคงเพิ่มขึ้นอีกอย่างหนึ่ง แน่นอนว่าไม่มีใครอยากน้ำตาตกในกับบ้านที่มีแต่เรื่องปวดหัวในอนาคตหรอกค่ะ ซึ่งนอกจากเรื่องราคา เรื่องเงิน ซึ่งเป็นสิ่งหลักๆ ที่เราจะนำมาตัดสินใจในการไปดูและเฟ้นหาบ้านที่ถูกตาต้องใจเราแล้ว ยังมีอีก 6 ข้อเช็คลิสท์ ที่เราควรทำ อย่าลืมระวังและหยิบคำแนะนำมาคิด ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านด้วยนะคะ

ตำแหน่งที่ตั้งคือสิ่งสำคัญ

          ในการรีโนเวทหรือสร้างบ้านใหม่ เราสามารถเนรมิตอะไรขึ้นมาก็ได้เพื่อให้ตรงใจที่สุด ยกเว้นแต่กับเรื่องสถานที่ตั้ง เพราะเมื่อเลือกแล้ว เราก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลยนะคะ เพราะฉะนั้นควรเลือกพื้นที่และมองไปถึงชุมชนโดยรอบว่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนบ้างหรือเปล่า? ถนนตัดผ่านทางไหนบ้าง? ใกล้สถานที่ชุมชนมากแค่ไหน? ขับรถวนดูละแวกบ้านหลายๆ รอบ สุดท้ายคุณก็จะได้คำตอบว่าพื้นที่ตรงนั้น “ใช่หรือไม่” สำหรับคุณและคนในครอบครัว

มีวิสัยทัศน์

            มองการณ์ไกลและมองผ่านรูปลักษณ์ลวงตาพวกความเก่าโทรมของสีบนผนัง หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่สวยงาม เพราะเมื่อคุณซื้อบ้านมาของพวกนี้ก็ต้องถูกปรับปรุงอยู่ดี มองให้ลึกถึงเรื่องโครงสร้าง ผังของบ้าน ระบบน้ำ ระบบไฟ ความปลอดภัย ความสะดวกในการแบ่งห้องใหม่ พื้นที่ใช้สอยที่จำเป็น

นำผู้รับเหมาไปดูด้วยในการเลือกซื้อบ้านครั้งที่สอง

          ถึงยังไง การใช้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบก็ชัวร์และปลอดภัยกว่า เพราะพวกเขามักจะรู้จุดที่ควรจะระวัง หรือพบเห็นแววที่จะก่อให้เกิดปัญหาในตัวบ้านได้ในอนาคต และสามารถประเมินถึงความยากง่ายในการทำงานและปรับปรุงบ้านเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายของเราอีกด้วย

ลงทุนอย่างคุ้มค่า

         คำนวณความคุ้มค่าของการใช้เงินลงทุนเลือกบ้านสักหลัง ก็ควรเช็กราคาระหว่างบ้านหลังที่เล็งไว้กับบ้านที่คุณสมบัติใกล้เคียงกัน เพื่อจะได้ไม่พลาด ควักเงินมากกว่าที่ควรจะเป็น

อย่ามองข้ามความรู้สึกเมื่อเข้าไปเยี่ยมชมบ้าน

         ในการเลือกซื้อบ้าน เมื่อได้เข้าไปเยี่ยมชม ควรจดจำและตระหนักถึงบรรยากาศของบ้านให้ดี บางทีคุณอาจจะรู้สึกว่ามันไม่ใช่ขึ้นมาเฉยๆ โดยไม่มีเหตุผล อย่าละเลยความรู้สึกนั้นนะคะ เพราะบางทีสัญชาตญาณก็แม่นกว่าที่คิด

อดทน

        เพราะการค้นหาบ้านที่ตรงใจทั้งราคา ที่ตั้ง และคุณภาพ ไม่ใช่เรื่องง่าย อย่าใช้เพียงอารมณ์ชั่ววูบในการตัดสินใจ โดยขั้นตอนการเลือกอาจจะกินเวลาเป็นปี แต่เชื่อเถอะว่ามันจะคุ้มค่าในอนาคต

ที่มาจาก tomatoenvy.com

Exit mobile version