2 เคล็ดลับง่ายๆ ในการดับกลิ่นในห้อง

สังเกตหรือเปล่าครับ ว่าทำไมห้องของเรา มักจะมีกลิ่นอับ ส่วนใหญ่ก็มาจากห้องน้ำครับ นั่นเป็นเพราะในหนึ่งวันเราใช้ห้องน้ำวันละหลายต่อหลายครั้ง ทำให้เป็นห้องที่มีอัตราในการสกปรกง่ายมากกว่าห้องอื่นๆ ซึ่ง คงเป็นปัญหาที่กวนใจหนักแน่ หากมีกลิ่นเพราะเวลาเกิดกลิ่นทีไรก็กำจัดออกยากทุกที เราต้องหาวิธีสำหรับการกำจัดกลิ่นแบบง่ายๆ แล้วล่ะครับ

  1. หาถ่านก้อนเล็กๆ มาวาง

เป็นวิธีที่ง่ายและเบสิคมากๆครับ เพราะคุณสมบัติของถ่านนั้นสามารถช่วยดูดกลิ่นได้อย่างดีเยี่ยม และสามารถทำประโยชน์อย่างอื่นได้ดีอีกด้วย ซึ่งหากห้องน้ำ หรือห้องนอนของเราจู่ๆ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น เพราะการดูดซับกลิ่นของถ่านเกิดจากรูพรุนที่จะช่วยดูดซับกลิ่นเพรีสารประกอบไฮโดรคาร์บอนอยู่ซึ่งมีประสิทธิภาพดีเยี่ยมที่จะช่วยทำให้กลิ่นต่างๆ จางหายได้อย่างรวดเร็ว และยังมีจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ที่จะช่วยดูดซับกลิ่นพร้อมทั้งฆ่าเชื้อโรคได้อีกด้วย

 

2.ใช้สมุนไพรไทยในการดับกลิ่น

สมุนไพรของไทย มีคุณประโยชน์ในหลายๆด้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างดีเยี่ยม เราสามารถนำมาฝานบางๆแล้วนำไปวางไว้ในห้องที่มีกลิ่นเหม็นได้ หรือ นำสมุนไพรมาหันเป็นชิ้นเล็กๆ นำลงไปในหม้อต้มน้ำเปิดไฟแล้วเคี่ยวไปเรื่อยๆพอประมาณ หลังจากนั้น นำน้ำสมุนไพร ออกมาจุดที่เตาหอมระเหย น้ำสมุนไพรเหล่านี้ จะช่วยให้กลิ่นอับในห้องน้ำของเราจางหายได้อย่างดีครับ ซึ่งสมุนไพรไทยที่ว่านั้นได้แก่ มะนาว มะกรูด ตะไคร้ เป็นต้น

 

นี่เป็นเพียงวิธีง่ายๆ ในการดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องของเราเองครับ สำหรับคนที่มีคอนโดของตัวเองมักเจอปัญหาในหลายๆอย่าง ซึ่ง หนึ่งในนั้นก็เป็นปัญหาการรีไฟแนนซ์ที่ไม่รู้ว่าจะเลือกรีไฟแนนซ์ที่ไหนดี เพราะเปรียบเทียบยาก แต่ที่ masii จะมีคำตอบดีๆให้ครับ หากใครอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินเชื่อเพื่อการกู้บ้านหรือการรีไฟแนนซ์ ให้เราช่วยคุณได้ง่ายๆ พร้อมกับเปรียบเทียบรีไฟแนนซ์ว่าที่ไหนดีที่สุด ได้ที่นี่ง่ายๆ แค่คลิกเดียวเท่านั้นที่นี่ หรือสอบถามเพิ่มเติม แค่แอดไลน์มาที่ Line : @masii ครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://masii.co.th/thai

Exit mobile version